Ngũ hành của vật liệu xây dựng theo phong thủy hiện đại

Đăng bởi Hưng Gia Bình vào lúc 06/05/2020

Ngũ hành của vật liệu xây dựng theo phong thủy hiện đại

Hiểu được những boăn khoăn của khách hàng khi mới lần đầu xây nhà, còn nhiều bỡ ngỡ, đội ngũ nhân viên công ty VLXD Hưng Gia Bình xin giới thiệu đến Quý khách hàng bài viết: Ngũ hành của vật liệu xây dựng theo phong thủy hiện đại, huy vọng bài viết này sẽ phần nào giải đáp được những boăn khoăn, thắc mắc của quý khách hàng trong quá trình lựa chọn mua các loại vật liệu xây dựng, các loại vật liệu trang trí nội ngoại thất…

Rất nhiều gia chủ thường hay boăn khoăn, thắc mắc rằng không biết nên lựa chọn những vật liệu xây dựngtrang trí nội – ngoại thất như thế nào? Sao cho không những đẹp, bền mà còn hợp với phong cách ngôi nhà của mình, tuổi mệnh của bản thân mình về mặt phong thuỷ. Nếu chúng ta hiểu thêm về đặc tính ngũ hành của vật liệu thì sẽ thuận lợi hơn rất nhiều trong quá trình chọn lựa và bố trí nội thất phù hợp.

Ngũ hành của vật liệu xây dựng theo phong thủy hiện đại

Trong quá trình sử dụng vật liệu xây dựng để xây dựng, trang trí nhà cửa, nhất là trong quá trình hoàn thiện ngôi nhà, ngũ hành của VLXD biểu hiện chủ yếu ở cách thức chọn lựa vật liệu và kỹ thuật phối hợp hay phối màu tương ứng để khai thác hiệu quả các tính năng của vật liệu ấy.

Nhưng thực tế không có ngôi nhà nào chỉ thuần tuý một hành mà luôn có sự phối hợp nhiều hành trong quá trình chế tác, phối hợp tạo nên bề mặt hoàn thiện. Sau đây, chúng ta sẽ cùng xem xét một số vật liệu cơ bản theo ngũ hành như sau:

- Gỗ, rèm vải, mây tre: Thuộc mộc, là vật liệu đặc tính mềm mại và gần gũi. Gỗ được chuộng nhiều cho môi trường ở bởi cảm giác ấm áp, sang trọng và gần gũi thiên nhiên.

Vật liệu thuộc mộc dùng nhiều ở các phòng có tính mộc như phòng ngủ, thư giãn, sinh hoạt gia đình. Vật liệu thuộc mộc sẽ hợp với gia chủ mệnh mộc (bình hoà), hoả (tương sinh), khắc với người mệnh thổ và vượng bởi người mệnh thuỷ.

- Gạch, đá tự nhiên, gốm trang trí: Những nơi cư trú đầu tiên của loài người là các hang đá, và nhóm vật liệu thuộc hành thổ này luôn đem lại cảm giác vững bền, ổn định, nguyên sơ…

Đây cũng là loại vật liệu xây dựng và trang trí chủ yếu được sử dụng trong xây dựng hiện nay với nhiều khả năng biến đổi, phối ghép sinh động và dùng hầu hết trong các không gian nội - ngoại thất bởi tính trung dung, dễ phối kết với các chất liệu khác.

Vật liệu thuộc hành thổ sẽ hợp với gia chủ mệnh thổ (bình hoà) hay mệnh kim (tương sinh), khắc với người mệnh thuỷ và vượng bởi người mệnh hoả.

- Sắt thép và các kim loại khác: Thuộc hành kim và gắn liền với các kỹ thuật xây dựng hiện đại, đem lại tính năng động và mới mẻ cho ngôi nhà của bạn. Các vật liệu màu trắng, sơn phủ ánh bạc và đồng cũng được xem là hành kim. Phòng làm việc, garage ô tô, mặt tiền công ty… là những không gian hợp với hành kim.

Vật liệu thuộc hành kim sẽ phù hợp với gia chủ mệnh kim (bình hoà) hoặc hành thuỷ (tương sinh), khắc với người mệnh mộc và vượng bởi người mệnh thổ. Sắt thép xây dựng và kính phối hợp nhau tạo nên bề mặt hiện đại và có tính lạnh vì là kim phối với thuỷ.

- Thuỷ tinh và kính các loại: Đây là vật liệu vừa có đặc tính sáng bóng, sắc bén của hành kim, vừa có sự lung linh dẫn truyền ánh sáng của hành thuỷ. Với cát là nguyên liệu chính chế tạo và đặc tính mặt phẳng nên thuỷ tinh cũng thuộc hành thổ nữa.

Đối với những không gian như Phòng vệ sinh, khu vui chơi giải trí, phòng trẻ em… có tính thuỷ cao. Vật liệu thuộc hành thuỷ sẽ hợp với gia chủ mệnh thuỷ (bình hoà) hoặc hành mộc (tương sinh), khắc với người mệnh hoả và vượng bởi người mệnh kim.

- Đa số các loại vật liệu xây dựng (như gạch, sắt thép, xi măng, sứ, kính…) đều qua quá trình gia nhiệt khi sản xuất, vì vậy không thể thiếu yếu tố hoả, nhất là vật liệu tổng hợp như nhựa, chất dẻo…

Mặt khác, khả năng lưu nhiệt và giãn nở do nhiệt của bề mặt vật liệu cũng là thước đo tính hoả nhiều hay ít của vật liệu đó. Bề mặt vật liệu có màu đỏ, cam cũng được xem là hành hoả.

Ví dụ như: một bức tường sơn màu đỏ hay lan can sơn đỏ thì tính hoả là trên bề mặt, tính thổ hoặc kim nằm trong kết cấu, có tác động đến thị giác, tâm lý của người sử dụng.

Vật liệu thuộc hành hoả sẽ hợp với gia chủ mệnh hoả (bình hoà) hoặc hành thổ (tương sinh), khắc với người mệnh kim và vượng bởi người mệnh mộc.

Như vậy, chúng ta có thể thấy mỗi gia chủ với một tính chất theo ngũ hành riêng của mình sẽ có rất nhiều khả năng phối kết, gia giảm các chủng loại vật liệu xây dựng khác nhau, chứ không chỉ phối hợp đơn điệu vài loại vật liệu nào đó.

Cụ thể người mệnh thuỷ có thể dùng vật liệu thuộc nhóm kim, thuỷ và mộc là bộ ba tương sinh với thuỷ ở giữa. Còn hai hành tương khắc với thuỷ là hành thổ và hành hoả thì thường dùng để hạn chế, nhấn nhá và phối hợp trong sự ảnh hưởng của ba hành tương sinh đã nêu.

Vật Liệu Xây Dựng Đà Nẵng | VLXD Hưng Gia Bình - Nhà cung cấp VLXD & Trang trí Nội Ngoại thất uy tín chuyên nghiệp hàng đầu tại Đà Nẵng, Hội An, Tam Kỳ, Quy Nhơn... Kính chúc quý khách sức khỏe, an khang, thịnh vượng!

Trân trọng!

Nguồn: blogphongthuy.com

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Vật Liệu Xây Dựng Đà Nẵng | VLXD Hưng Gia Bình
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
Danh mục
facebook
messenger
zalo
hotline